1. Xây dựng và triển khai hệ thống KPI
- Thu thập yêu cầu từ các phòng ban: Làm việc với các bộ phận liên quan để hiểu rõ mục tiêu của doanh nghiệp và từng phòng ban. Xác định các tiêu chí đo lường hiệu suất phù hợp cho từng vị trí, và quy trình làm việc.
- Thiết kế và thiết lập hệ thống KPI: Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá hiệu suất chung của Công ty, bộ phận và nhóm vị trí. Thu thập và phân tích dữ liệu để đánh giá hiện trạng, xu hướng, so sánh với cùng kỳ/kế hoạch cũng như tham chiếu thị trường.
- Đào tạo và hướng dẫn về KPI: Đào tạo nhân viên về cách sử dụng hệ thống KPI và ý nghĩa của các chỉ số đo lường hiệu suất. Hướng dẫn quy trình/ xây dựng quy định, tài liệu hướng dẫn, hệ thống đánh giá hiệu quả công việc.
2. Theo dõi và phân tích hiệu suất
- Thu thập dữ liệu hiệu suất định kỳ: Thu thập các chỉ số hiệu suất từ các hệ thống theo dõi tự động hoặc báo cáo từ các bộ phận. Đảm bảo thông tin cập nhật liên tục và chính xác
- Phân tích dữ liệu KPI: Phân tích dữ liệu để tìm ra xu hướng, vấn đề tiềm ẩn hoặc các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất.
3. Đánh giá và điều chỉnh KPI
- Kiểm tra tính phù hợp và hiệu quả của KPI sau một thời gian triển khai.
- Đề xuất điều chỉnh cơ chế đánh giá, ghi nhận kết quả BSC&KPIs phù hợp theo từng giai đoạn.
- Tham gia xây dựng chính sách nhân sự, báo cáo nhân sự và các quy trình, chính sách vận hành phù hợp với mục tiêu KPI của từng phòng ban
4. Báo cáo nhân sự khác
- Tổng hợp báo cáo nhân sự định kỳ tháng/quý/năm
- Phối hợp với các phòng ban liên quan nhằm thúc đẩy mục tiêu kinh doanh, hoạt động đúng theo khung KPI xây dựng
QUYỀN HẠN:
1. Đề xuất, tham vấn chiến lược và hướng triển khai kế hoạch cho Giám Đốc Nhân Sự & các phòng ban liên quan
2. Chủ động xây dựng và triển khai các kế hoạch Quản trị hiệu suất, hiệu quả
3. Chủ động phối hợp với các phòng ban để review kết quả công việc, đánh giá KPI phù hợp
4. Tham gia đề xuất, góp ý với các phòng ban khác nhằm đạt mục tiêu đã đề ra